276/28 Tân Hòa Đông, Bình Trị Đông, Bình Tân, TPHCM
lienhe@truyenthongdps.com

Bí Quyết Giúp Việc Kinh Doanh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Trở Nên Có Hiệu Quả Hơn.

  • Trang chủ
  • Blog
  • Blog
  • Bí Quyết Giúp Việc Kinh Doanh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Trở Nên Có Hiệu Quả Hơn.
sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, do thói quen và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hiện nay. Chính vì thế không ít các doanh nghiệp to và nhỏ đầu tư vào việc chăm sóc cửa hàng trực tuyến của mình, điều này cũng đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh ngày càng cao.

Trong bài viết này, DPS xin chia sẻ cho bạn bí quyết giúp việc kinh doanh, bán hàng trên sàn thương mại điện tử trở nên có hiệu quả hơn.

Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử có thể được coi là một khu mua bán online, bao gồm rất nhiều sản phẩm và của nhiều doanh nghiệp khác nhau, trên cùng 1 website.

Tại đây website được coi là 1 “khu chợ” thu nhỏ trên màn hình điện tử, vừa giúp các doanh nghiệp, người bán hàng có thể bán được sản phẩm, lại vừa có thể giúp người mua tìm kiếm và mua sản phẩm của mình mà không cần phải di chuyển.

Các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,….

thương mại điện tử là gì?
Sàn thương mại điện tử là gì? Việc mua bán giờ đây trở nên thuận tiện hơn rất nhiều nhờ các trang thương mại điện tử

Tại sao việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lại càng ngày được ưa chuộng ở Việt Nam?

Thị trường các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng phổ biến và được phát triển một cách rộng rãi bởi nhiều lý do khác nhau.

Tiếp cận khách hàng

Bán hàng trên các sàn thương mại, giao dịch online giúp chủ các doanh nghiệp, hay người kinh doanh dễ dàng tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng của mình. Và các chủ sàn giao dịch thường có rất nhiều chính sách ưu đãi cho cả người bán lẫn người mua.

Chi phí vận chuyển.

Có thể nói nhiều người sử dụng giao dịch trên các trang thương mại điện tử bởi nhiều chính sách ưu đãi vô cùng tuyệt vời, một trong số đó có thể kể đến chi phí vận chuyển. Việc không phải mất công đến tận nơi lấy hàng, lại được miễn phí vận chuyển khiến nhiều người yêu thích và sử dụng giao dịch trên các trang thương mại online thường xuyên hơn.

Đăng ký nhanh chóng và dễ dàng.

Có thể nói việc đăng ký kinh doanh, mua bán tại các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần thực hiện các thao tác đăng ký, xác nhận thông tin ngay tại nhà là bạn đã có thể đem sản phẩm của mình lên bán.

Làm sao để việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử có hiệu quả?

Cần có đánh giá tốt từ phía khách hàng.

Việc mua bán trên các kênh thương mại điện tử thường dựa vào niềm tin là chủ yếu. Chính vì thế người tiêu dùng thường có xu hướng xem những đánh giá từ người đi trước sau đấy mới quyết định đặt mua sản phẩm.

Những đánh giá này càng nhiều, càng tự nhiên sẽ càng giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng. Mà để làm được điều này, bắt buộc sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng, không “trá hình”, khiến khách hàng không hài lòng.

Đánh giá của khách hàng
Đánh giá của khách hàng giúp tăng tỉ lệ đơn được chốt lên gấp nhiều lần

Trả lời khách hàng một cách chu đáo

Bất kể là đóng góp ý kiến khen và chê của khách hàng có ra sao bạn phải luôn giữ được thái độ trả lời hòa nhã, lắng nghe ý kiến khách hàng, rút kinh nghiệm cho lần sau. Thái độ tương tác đối với khách hàng quyết định rất nhiều đối với việc họ có quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn hay không. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi phản hồi nhé!

Tối ưu hóa việc tìm kiếm của khách hàng

Khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được hiển thị lên hàng đầu. Mà lượt hiển thị này sẽ được tăng khi bạn giao hàng đúng thời hạn, số lượt đánh giá tốt, thời gian chốt đơn nhanh, tỷ lệ đơn bị hủy thấp,… Chính những yếu tố này sẽ giúp sản phẩm của bạn được hiện lên hàng đầu thay vì mất công bỏ tiền quảng cáo và đấu thầu từ khóa.

Đầu tư vào sản phẩm và hình ảnh

Khách hàng khi mua hàng trực tuyến trên các trang giao dịch thương mại điện tử thường muốn xem hình sản phẩm thật bởi họ không thể đến tận nơi xem hàng. Chính vì vậy, nếu có thể bạn hãy đầu tư về mặt hình ảnh, chụp mọi góc cạnh của sản phẩm một cách tổng quan và chi tiết nhất. Hơn nữa việc sử dụng hình ảnh đẹp sẽ là lợi thế giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Nhiều chiến dịch ưu đãi hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử

Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm đại trà, nhiều cửa hàng cung cấp thì hãy tạo sự khác biệt bằng những hình thức ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ giảm giá cho những ngày lễ lớn, freeship cho khách hàng sẽ giúp họ muốn chốt đơn nhanh vì không muốn bỏ lỡ dịp sale lớn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin giúp sàn giao dịch thương mại điện tử của bạn được hoạt động một cách có hiệu quả hơn. Mong rằng bạn sẽ có cơ hội phát triển và mở rộng việc kinh doanh trong tương lai.

Xem thêm: Mô Hình Kinh Doanh Theo Chuỗi – 3 Thách Thức Mà Ngành F&B Đối Mặt

Bài trước Bài trước
Bài mới hơn Bài mới hơn
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
viVietnamese