276/28 Tân Hòa Đông, Bình Trị Đông, Bình Tân, TPHCM
lienhe@truyenthongdps.com

5 Ý Tưởng Xịn Xò Cho Chương Trình Marketing Ngày Lễ Tạ Ơn

chương trình marketing ngày lễ tạ ơn

Với marketing, mỗi ngày lễ hay mỗi dịp đặc biệt đều là một cơ hội để tận dụng xây dựng hoạt động quảng bá cho doanh nghiệp. Ngày lễ tạ ơn (Thanksgiving day) 2023 cũng là thời điểm vàng để các bạn tung ra chương trình marketing hấp dẫn chúc mừng ngày lễ tạ ơn cùng với khách hàng của mình. Bài viết sẽ bật mí cho bạn 5 ý tưởng cực hay để xây dựng hình ảnh chúc mừng thanksgiving day thật ấn tượng cho nhãn hàng của mình.

Hiểu về ngày lễ tạ ơn để xây dựng chương trình Marketing chất lượng

Lễ tạ ơn là gì?

Lễ tạ ơn hay Thanksgiving day là một ngày lễ lớn được kỉ niệm bởi các quốc gia chủ yếu là Mỹ, Canada và một số vùng đảo lân cận vùng Bắc Mỹ.

Dựa theo nguồn gốc của nó, ngày lễ ngày mang ý nghĩa cảm ơn những người Mỹ da đỏ và mừng vụ mùa thu hoạch; tạ ơn Thiên Chúa đã cho cuộc sống no đủ và an lành. Ngày nay, Thanksgiving day được coi là một ngày lễ chính thức cho người lao động tại các quốc gia tuân theo luật pháp Mỹ và Canada.

Ngày nghỉ lễ mang nhiều thông điệp sum vầy gia đình và thể hiện sự chân quý và biết ơn tới những người thân thiết xung quanh.

Lễ tạ ơn hay Thanksgiving day 2023 diễn ra vào ngày nào

Lễ tạ ơn được tổ chức kỉ niệm hàng năm vào ngày thứ Năm, tuần thứ tư của tháng 11 Dương lịch. Như vậy, lễ tạ ơn (hay Thanksgiving day) năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 11 năm 2023. Ở Canada sẽ diễn ra sớm hơn một chút, là ngày thứ Hai của tuần thứ hai tháng 10, tức là 09/10/2023.

Mọi người sẽ thường rất quen thuộc với hình ảnh chúc mừng ngày thanksgiving day tại các quốc gia kể trên. Đó là những bữa tối sum vầy với các món ăn quen thuốc như gà tây nướng, bánh bí đỏ, rượu vang,…

Bữa tiệc chúc mừng thanksgiving day 2023
Các món ăn quen thuộc trên bàn tiệc vào dịp lễ tạ ơn

Hãy có kế hoạch cho chương trình marketing ngày lễ tạ ơn thật chu đáo trước khi dịp lễ này bắt đầu.

Hình ảnh chúc mừng ngày thanksgiving dưới góc nhìn marketing

Vào một ngày lễ quan trọng như vậy, người dân tại các quốc gia sẽ tổ chức ăn mừng cực hoành tráng. Các đường phố ngập tràn bóng bay và cờ hoa. Người dân đổ ra đường, tản bộ và cùng nhau chúc mừng lễ tạ ơn. Các nhãn hàng lớn đã tận dụng cơ hội để marketing như thế nào?

Mc Donald – chào mừng ngày lễ tạ ơn khổng lồ

Mc Donald đã tung ra những quả bóng bay độc nhất vô nhị trong thanksgiving day. Hình ảnh những quả bóng bay khổng lồ mang màu sắc đặc trưng của thương hiệu nhà Mc là đỏ và vàng. Người dân hân hoan trên đường cùng Mc Donald chúc mừng ngày lễ tạ ơn.

Chúc mừng lễ tạ ơn - Mc Donald tại NewYork
Mc Donald chúc mừng lễ tạ 2021 ơn tại New York

Những quả bóng bay khổng lồ, màu sắc nổi bật sẽ dễ dàng được chú ý ở ngoài đường phố. Một chiến dịch marketing thật hoành tráng và rực rỡ cho Thanksgiving day.

Cocacola – chiến dịch “Share a coke” chúc mừng lễ tạ ơn

Chiến dịch này nhắm tới ý tưởng cá nhân hoá cho từng khách hàng. Tên của khách hàng sẽ được in lên chính mỗi lon, chai coca. Đặt các lon coca vào bữa tiệc Thanksgiving dinner với thông điệp chia sẻ coca – chia sẻ niềm vui.

Hình ảnh chương trình marketing chúc mừng của Cocacola vào ngày lễ tạ ơn
Cocacola với chiến dịch marketing Share a Coke vào Thanksgiving day

Chiến lược đã chứng minh được hiệu quả và mang lại thành công cực lớn cho Cocacola. Xuất hiện trong các bữa tiệc ấm cúng của người dùng vào dịp lễ tạ ơn đã ghi dấu lại được sự thân quen cho nhãn hiệu này.

5 ý tưởng marketing TOP cho chương trình ngày lễ tạ ơn

Gửi chương trình marketing ngày lễ tạ ơn qua email

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu các ứng dụng điện tử, hay sử dụng các hình thức kinh doanh online. Hãy tạo ngay một chiến dịch qua email với tiêu đề “What am I thankful for?”

Mục đích của chiến dịch là để khách hàng chia sẻ cảm xúc hay suy nghĩ của mình, về những điều mà họ thấy biết ơn trong cuộc sống. Khách hàng sẽ trở nên cởi mở và sẻ chia hơn, từ đó bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm. Vừa nắm bắt được tâm tư khách hàng, hoặc có thể dựa vào đó tác động lên hành vì tiêu dùng. Ví dụ như gợi ý các món quà tặng, đặt dịch vụ du lịch, nhà hàng…

Chúc mừng lễ tạ ơn 2023 với mẫu lời chúc ý nghĩa
Chúc mừng lễ tạ ơn 2023 với mẫu lời chúc ý nghĩa

Đừng quên thể hiện lòng biết ơn và gửi lời chúc mừng ngày lễ tạ ơn của bạn tới khách hàng trong chính dòng mail đó nhé.

Tạo chiến dịch chúc mừng lễ tạ ơn với Hashtag Thanksgiving day

Chương trình marketing online cho ngày lễ tạ ơn tổ chức trên chính trang mạng xã hội của bạn. Đính kèm các bài viết, hình ảnh chia sẻ về lễ tạ ơn là hashtag #happythanksgiving hay #thanksgivingday cùng với hastag nhãn hiệu.

Hashtag marketing online cho thanksgiving day
Hàng chục nghìn lượt tìm kiếm với các hashtag về ngày lễ tạ ơn

Trước khi bắt đầu chiến dịch này, đừng quên tập trung vào giá trị mà bạn sẽ đem lại cho người tham gia. Có thể là các voucher giảm giá, các phần quà nhỏ hay các suất trải nghiệm miễn phí.

Để hashtag của bạn có thể lan toả rộng rãi trên truyền thông, hãy xây dựng khoảng 2-3 hashtag. Ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu để tiếp cận được sâu rộng.

Xem thêm: Chiến Dịch Marketing Ngày Gia Đình Việt Nam Đỉnh Cao 

Thể hiện lòng biết ơn và chia sẻ yêu thương

Gửi cho khách hàng một món quà tri ân nhỏ. Đó có thể đơn giản như một tấm thiệp, một sản phẩm phụ hay những món quà lưu niệm nhỏ xinh cho thanksgiving day 2023.

Quà tặng chúc mừng thanksgiving day 2023
Gợi ý chương trình marketing tặng quà ngày lễ tạ ơn 2023

Thật tuyệt khi khách hàng của bạn được nhắc nhở về mức độ quan tâm của bạn và điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn được chú ý khi khách hàng đi mua sắm trong kỳ nghỉ của họ.

Đánh giá sự đóng góp của nhân viên

Hãy dành ngày lễ tạ ơn cho chính những nhân viên của mình. Họ là những người đã gắn bó và yêu thích công việc, mang lại đóng góp cho sự thành công của bạn. Chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa, những niềm hăng say làm việc của họ lên các phương tiện truyền thông của công ty. Đó hứa hẹn sẽ là một ý tưởng cực hay và có ý nghĩa lan toả.

Marketing lễ tạ ơn 2023 bằng cách tri ân chính nhân viên của mình
Marketing lễ tạ ơn 2023 bằng cách tri ân chính nhân viên của mình

Như vậy, không chỉ là biết ơn khách hàng mà còn chính là biết ơn những người đã cùng đóng góp, cùng gánh vác công việc. Điều đó sẽ khiến cho doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chúc mừng thanksgiving day tốt đẹp trong mắt người dùng.

Chương trình marketing giảm giá tri ân ngày lễ tạ ơn

Nhu cầu mua sắm tăng cao, các chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách hàng chú ý và mua hàng nhiều hơn. Hiểu về thói quen mua sắm của khách hàng nhân ngày thankgivings day sẽ giúp bạn tập trung vào chạy chương trình marketing cho các sản phẩm chủ lực.

Để khách hàng biết đến chương trình giảm giá, có thể làm các tờ rơi để quảng cáo. Trang trí cửa hàng cửa hiệu bằng những băng rôn và bóng bay. Chia sẻ thông tin trên page xã hội như instagram, facebook hay website riêng.

Lời kết

Hãy lựa chọn chiến lược marketing yêu thích cho dịp lễ tạ ơn – Thanksgiving day 2023.

DPS là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông đỉnh cao cho doanh nghiệp. Hãy để DPS lên ý tưởng cho chương trình Marketing ngày lễ tạ ơn cùng bạn và nắm bắt cá xu hướng tiếp thị trước khi mùa lễ bắt đầu. Dù bạn làm trong lĩnh vực gì, hãy để cho khách hàng biết được họ được trân trọng và đánh giá cao bởi nhãn hàng của bạn.

Bài trước Bài trước
Bài mới hơn Bài mới hơn
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
viVietnamese