Dịch Vụ Digital Marketing Là Gì? Cách Dùng Dịch Vụ Hiệu Quả

  • Trang chủ
  • Blog
  • Dịch Vụ Digital Marketing Là Gì? Cách Dùng Dịch Vụ Hiệu Quả
Dịch Vụ Digital Marketing Là Gì? Cách Dùng Dịch Vụ Hiệu Quả

Digital Marketing là giải pháp truyền thông được đề cập liên tục thời hiện đại. Từ cuộc chơi của những ông lớn, nó trở thành cơ hội bứt phá của các doanh nghiệp nhỏ. Để rồi đến nay, nó gần như là một phần tất yếu trong kế hoạch tiếp thị của tất cả thương hiệu. Nhưng thực hiện thành công một chiến dịch digital marketing không hề dễ dàng. Đó là lý do ra đời của các agency digital marketing chuyên nghiệp. Vậy dịch vụ digital marketing là gì? Agency có thể cung cấp dịch vụ digital marketing đảm bảo “thắng” hay không? Cùng xem bài viết sau trước khi đặt bút ký hợp đồng cung cấp dịch vụ digital marketing để có được những chiến dịch hiệu quả nhé.

Dịch vụ digital marketing là gì?

Hiểu đơn giản, digital marketing là khái niệm chung để chỉ tất cả hoạt động quảng bá, truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Đó có thể là mẩu quảng cáo TV, bài báo online, ebook hay nội dung phát tán trên mạng xã hội…

Vậy còn dịch vụ digital marketing là gì? Muốn tiếp thị trên nền tảng số, doanh nghiệp phải tìm đến đơn vị cung cấp. Ví dụ chạy quảng cáo cho fanpage, nghĩa là ít nhất, bạn đang dùng dịch vụ của Facebook. Muốn sở hữu một website, bạn phải mua tên miền, không gian lưu trữ hosting. Ngoài ra, để cạnh tranh với các website khác, bạn sẽ cần làm SEO, tối ưu web… Tất cả những dịch vụ trên nền tảng số ấy, đều gọi chung là dịch vụ digital marketing.

Dịch vụ digital marketing là gì?
Digital Marketing bao gồm tất cả hoạt động truyền thông trên nền tảng số.

Cách sử dụng, quản lý dịch vụ digital marketing đảm bảo và hiệu quả hơn

Đến đây, bạn đã biết dịch vụ digital marketing là gì. Nhưng hẳn là bạn cũng đang hoảng hốt khi nhận ra mình sẽ cần sử dụng rất nhiều kênh truyền thông số khác nhau. Theo đó, riêng việc tìm hiểu, lựa chọn, quản lý đối tác cũng có thể chiếm hết thời gian. Để giải quyết vấn đề đó, các agency digital marketing chuyên nghiệp ra đời. Dịch vụ digital marketing mà phần lớn doanh nghiệp tìm kiếm hiện nay chính là sản phẩm do những đơn vị này cung cấp.

Agency mang đến dịch vụ digital marketing tổng thể được tối ưu cho từng doanh nghiệp. Nghĩa là một kế hoạch truyền thông số gồm nhiều hạng mục khác nhau, nhằm giải quyết một “đề bài” cụ thể. Như vậy, bạn sẽ có một giải pháp hiệu quả với nhiều lợi ích hơn:

  • Quy trình đơn giản, dễ hiểu với chỉ một đầu mối duy nhất.
  • Tiết kiệm thời gian quản lý nhiều nhà cung cấp nền tảng số khác nhau. 
  • Tận dụng được kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của agency.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng và vận hành đội ngũ.

4 việc cần làm để dịch vụ digital marketing đảm bảo tỷ lệ thành công cao hơn

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ truyền thông số tổng thể đã rất rõ ràng. Nhưng về phía bạn, những điều cần làm để không lãng phí ngân sách cho dịch vụ digital marketing là gì?

Cụ thể hòa mục tiêu chiến dịch

Muốn có một chiến dịch thành công, bạn phải định nghĩa được loại thành công mình muốn. Cụ thể (Specific) luôn là tiêu chí đầu tiên của bất kỳ một kế hoạch thông minh nào. Vậy hiện tại, nhiệm vụ đặt ra cho từng giai đoạn, từng kênh truyền thông số là gì? Hãy suy nghĩ kỹ để tránh những mục tiêu mơ hồ hoặc không thiết thực. Nếu chưa có kinh nghiệm, đừng ngại trao đổi với agency. Họ sẽ giúp bạn điều chỉnh, chia nhỏ mục tiêu và lựa chọn chỉ số đo lường hợp lý.

Dịch vụ digital marketing đảm bảo lợi ích gì cho bạn?
Bạn đặt ra “đề bài” càng rõ thì càng dễ nhận được “lời giải” thiết thực.

Xác định mức ngân sách ngay từ đầu

Ngân sách cho dịch vụ digital marketing là vô cùng. Có doanh nghiệp chỉ cần chi một khoản nhỏ, cũng có doanh nghiệp phải đầu tư hàng tỷ đồng. Vậy nên, hãy xác định sức chi của doanh nghiệp mình và đưa vào “đề bài”cho agency. Dựa vào kinh nghiệm thực chiến, agency sẽ giúp bạn chọn các dịch vụ digital marketing là gì cho hiệu quả nhất.

Hãy để DPS giải thích rõ hơn bằng case study sau. Một quán ăn vặt muốn book gói Facebook Ads và Tiktok Ads trong 3 tháng hè để đẩy doanh số. Tuy nhiên, sau khi cân đối ngân sách, DPS tư vấn khách nên tập trung vào kênh Facebook mà thôi. Bởi ngân sách bị chia quá nhỏ sẽ rất khó đạt được hiệu quả khách cần. Đồng thời, DPS thuyết phục khách trích một khoản nhỏ để xác minh Google Maps. Kết quả, chiến dịch Facebook ads được phân phối đến đúng đối tượng. Ngân sách hợp lý cho phép nội dung ads được phát triển để thúc đẩy từng giai đoạn mua hàng. Đi kèm đó là hoạt động seeding tối ưu hiệu quả ads. Điều thú vị là khi dịch vụ kết thúc, quán vẫn có được lượt khách miễn phí nhờ tính năng Map Google. 

Chọn lựa agency digital marketing chuyên nghiệp

Hợp đồng cung cấp dịch vụ digital marketing cùng agency digital marketing chuyên nghiệp.
Bạn có thể thực hiện chiến dịch truyền thông đa nền tảng chỉ qua một agency.

Không có gì phải bàn cãi khi bạn lựa chọn agency dựa trên năng lực. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên cân nhắc tính “chuyên nghiệp” ở hàm nghĩa rộng hơn. Đối tác ấy có thái độ giao tiếp thế nào? Các nhân sự có cầu thị và uy tín với deadline hay không? Các loại tools, tactics có được giải thích và báo cáo một cách minh bạch? Những yếu tố “bên rìa” ấy rất quan trọng để dịch vụ digital marketing đảm bảo diễn ra trơn tru. Trong nhiều trường hợp, nó còn quyết định thành công của chiến dịch. Ở đây, DPS muốn đề cập đến thành công thực sự, không phải thành công thể hiện trên con số.

Làm rõ hợp đồng cung cấp dịch vụ digital marketing

Hãy cẩn thận và cảnh giác vì digital marketing là cả thế giới rộng lớn đầy ắp điều mới mẻ. Nên để hạn chế nhầm tưởng và kỳ vọng không thực tế, bạn cần xem rất kỹ các điều khoản hợp đồng cung cấp dịch vụ digital marketing là gì. Nếu gặp khái niệm mơ hồ (dù chỉ một chút), đừng ngại trao đổi thẳng thắn để xác nhận.

Hiểu đầy đủ, chính xác quyền lợi và nghĩa vụ của mình là bước đầu tiên để tránh cảm giác thất vọng. Qua đó, quá trình hợp tác giữa bạn và agency diễn ra vui vẻ, hiệu quả hơn. Bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm dịch vụ digital marketing phù hợp nhất với mình.

Liên tục trao đổi, chia sẻ thông tin cùng đối tác

Đừng quên, agency digital marketing chuyên nghiệp đến đâu cũng chỉ là đối tác thuê ngoài. Họ cần được bạn cung cấp thông tin, phản hồi hiệu quả và định hướng mục tiêu. Hãy chia sẻ với họ thật nhiều về sản phẩm, khách hàng và chiến dịch. Vì những thông tin tưởng “vô thưởng vô phạt” đôi khi lại làm bật nảy những ý tưởng bất ngờ. Đặc biệt, đừng sai lầm mà sao nhãng việc kiểm tra tiến độ. Kế hoạch truyền thông không phải bảng kế hoạch “chết”. Nó hoàn toàn nên được điều chỉnh theo phản ứng của khách hàng. Việc trao đổi thông tin liên tục sẽ cho bạn cơ hội nhận biết tín hiệu để thực hiện những hành động kịp thời.

Agency digital marketing chuyên nghiệp sẽ chủ động giữ liên kết với bạn.
Hãy giữ mạch đối thoại thông suốt với đối tác của bạn.

Khởi động chiến dịch digital marketing của bạn ngay hôm nay!

Bằng cách thực hiện tốt những lưu ý trên đây, bạn đã có tâm thái chủ động hơn nhiều doanh nghiệp khác. Như vậy, quá trình lựa chọn, sử dụng dịch vụ digital marketing của bạn sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm dịch vụ digital marketing đảm bảo chất lượng, hãy lựa chọn DPS Media. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các gói truyền thông tổng thể, giúp khách đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí tiết kiệm. Bạn có thể ký hợp đồng tổng hoặc sử dụng riêng lẻ các dịch vụ digital marketing mà DPS cung cấp. Nổi bật nhất có thể kể đến Dịch Vụ SEO Tổng Thể, Dịch Vụ Thiết Kế Website, Dịch Vụ Chăm Sóc Fanpage

Đến với DPS, bạn có thể an tâm về tính minh bạch, trung thực trong phương pháp thực thi và đo lường kết quả chiến dịch. Bên cạnh đó, bạn còn được hỗ trợ bởi một đội ngũ cầu thị, nhiệt tình, luôn chủ động đề xuất các phương án truyền thông hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Previous Post Previous Post
Newer Post Newer Post
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận