Mục Tiêu Của Email Marketing Là Gì? Thiết Lập Ra Sao?

  • Trang chủ
  • Blog
  • Mục Tiêu Của Email Marketing Là Gì? Thiết Lập Ra Sao?

Thiết lập mục tiêu của email marketing là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng của bất kỳ một chiến dịch email marketing nào. Việc thiết lập mục tiêu đúng đắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tương tác và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Vậy điều quan trọng khi thiết lập mục tiêu có phải nằm ở email quảng cáo hay email chào mừng? Làm thế nào để phát huy được dịch vụ khách hàng qua các chiến dịch email marketing? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Các bước thiết lập mục tiêu của email marketing chuyên nghiệp

Bước 1 – Cần phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng

Để có thể tìm ra được mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch email marketing nào, bạn cần phải hiểu rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Cần xác định được những người mà bạn thực sự muốn tiếp cận thông qua chiến dịch và tìm hiểu kỹ càng về họ.

Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm cả việc phân tích về hành vi của khách hàng trên trang web của bạn. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra được những chiến lược tiếp thị có sự phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tìm hiểu về giới tính, độ tuổi, về vị trí địa lý và những đặc điểm khác của khách hàng.

Có thể sử dụng những công cụ như Google Analytics hoặc những nền tảng khác để thu thập thông tin của khách hàng.

Bước 2 – Tiến hành thiết lập mục tiêu của email marketing

Sau khi đã tìm hiểu được về đối tượng khách hàng tiềm năng. Bước tiếp theo cũng là bước quan trọng nhất, đó là xác định được mục tiêu của chiến dịch. Mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng nhất, đảm bảo rằng chiến dịch đạt được những kết quả tốt nhất. Những mục tiêu có thể tham khảo để đặt ra cho chiến dịch của mình như sau:

  • Tăng số lượng đăng ký: Việc tăng số lượng đăng ký là một trong những mục tiêu vô cùng quan trọng khi bạn đang xây dựng danh sách khách hàng của mình bằng việc cung cấp những nội dung giá trị như các tài liệu, ebook, … Và khuyến khích người đăng ký chia sẻ những thông tin cá nhân của họ. Bạn có thể gia tăng được số lượng người đăng ký của mình.
  • Gia tăng doanh số: Gia tăng doanh số được xem là mục tiêu chính của hầu hết tất cả những chiến dịch hiện nay. Bằng cách gửi những ưu đãi hoặc những khuyến mãi hấp dẫn và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Tăng tương tác: Tăng tương tác với khách hàng hiện tại bằng việc gửi những email, thông tin cập nhật về thông tin sản phẩm mới hoặc các thông tin hữu ích khác. Bạn có thể tăng cường việc tương tác với khách hàng, giúp họ giữ liên lạc và tăng khả năng trung thành với thương hiệu của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập vào fanpage hay website: Các bạn có thể gửi email với dưới dạng bản tin kiến thức hàng tuần. Việc này sẽ giúp cung cấp cho người nhận những giá trị hữu ích, bên cạnh đó là tăng lưu lượng truy cập thông qua liên kết được gắn vào mail. Đây được xem là một trong những cách xây dựng thương hiệu qua email.

Sau khi xác định được chính xác về mục tiêu của email marketing, bạn cần phải xác định được những chỉ số để đo lường hiệu quả của chiến dịch. Những chỉ số này sẽ bao gồm tỉ lệ hủy đăng ký, tỉ lệ mở thư, tỉ lệ nhấp vào liên kết và doanh thu.

mục tiêu của email marketing
Bằng việc đo lường những chỉ số này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình cho những chiến dịch trong tương lai

Bước 3 – Tiến hành xây dựng một chiến lược email marketing tổng thể

Bạn cần phải đảm bảo rằng doanh nghiệp đã xây dựng một kế hoạch vô cùng chi tiết về nội dung cùng mục tiêu của email marketing. Với những thông tin này, doanh nghiệp của bạn có thể bắt đầu tạo ra một chiến dịch email vô cùng hấp dẫn và mang đến nhiều giá trị cho khách hàng.

Đầu tiên, bạn nên lựa chọn một định dạng email phù hợp nhất với mục tiêu mà bạn đã đề ra; bao gồm những thông tin chính như ảnh, tiêu đề, nội dung và các liên kết. Hãy đảm bảo rằng email của bạn được thiết kế tối ưu nhất để thu hút được sự chú ý của khách hàng và tạo ra được những ấn tượng tốt nhất.

Ví dụ: Chiến dịch gia tăng doanh số thì hãy gửi những email được thiết kế ấn tượng và thu hút với văn bản, hình ảnh và các CTA kêu gọi hành động. Đối với các chiến dịch bản tin hàng tuần, hãy gửi email với dạng kiến thức sử dụng văn bản nhiều. Thiết kế không quá rối mắt để người đọc dễ dàng tiếp thu.

Nội dung email marketing của bạn cũng vô cùng quan trọng. Chúng phải có sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định ở bước đầu tiên. Nếu bạn muốn gia tăng doanh số, hãy đảm bảo rằng email của bạn có một lời mời gọi vô cùng hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

thiết lập mục tiêu
Nếu bạn muốn gia tăng tương tác, đối với những khách hàng hiện tại, hãy cung cấp những thông tin giá trị và tạo được những cơ hội để họ có thể tương tác ngược lại với thương hiệu của bạn

Bước 4 – Tiến hành đo lường, theo dõi và đánh giá kết quả

Sau khi đã thực hiện được những chiến dịch email marketing với các mục tiêu cụ thể, bạn cần phải tiến hành theo dõi và đánh giá được kết quả tổng thể của chiến dịch. Đây là bước vô cùng quan trọng để bạn có thể tối ưu hóa được cho những chiến lược email sau. Những chỉ số mà bạn có thể đánh giá như tỉ lệ người dùng mở thư, tỉ lệ nhấp vào liên kết vân vân.

khách hàng tiềm năng
Những chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá xem chiến dịch đã thành công hay chưa và có được những điều chỉnh cho những chiến lược tiếp theo

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xác định mục tiêu của email marketing cùng cách để xây dựng một chiến lược email hiệu quả nhất. Nếu như bạn vẫn đang còn loay hoay trong việc phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của mình và chưa tìm được một phương pháp marketing cụ thể, hiệu quả nhất. Hãy liên hệ ngay hôm nay với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm DPS MEDIA để được tư vấn sớm nhất về các chiến lược phù hợp với mức giá vô cùng ưu đãi bạn nhé.

Previous Post Previous Post
Newer Post Newer Post
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận