Các Vị Trí Trong Marketing Agency Là Gì?

Các Vị Trí Trong Marketing Agency Là Gì?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ và thông tin như hiện nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Chính vì thế, marketing agency (mô hình cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp đã ra đời và trở thành người bạn đồng hành đắc lực cho các doanh nghiệp trên con đường chinh phục thị trường. Vậy các ngành hàng cần sử dụng marketing agency làm truyền thông tổng thể và các vị trí trong công ty marketing agency là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Các ngành hàng cần sử dụng marketing agency làm truyền thông tổng thể là gì?

Các ngành hàng cần sử dụng marketing agency làm truyền thông tổng thể là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Việc sử dụng Marketing Agency để thực hiện truyền thông tổng thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải ngành hàng nào cũng phù hợp với mô hình này. Dưới đây là một số ngành hàng nên cân nhắc sử dụng Marketing Agency cho hoạt động truyền thông tổng thể:

  • Ngành hàng mới nổi hoặc có độ cạnh tranh cao như ngành công nghệ, khởi nghiệp, thương mại điện tử, dịch vụ tài chính,….
  • Ngành hàng có sản phẩm/dịch vụ phức tạp như ngành y tế, giáo dục, luật pháp, bất động sản,…
  • Ngành hàng cần đa dạng hóa kênh truyền thông như ngành thời trang, bán lẻ, du lịch, giải trí,….
  • Ngành hàng cần tiết kiệm thời gian và chi phí, phù hợp với các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, nguồn lực hạn chế.

Các vị trí trong công ty marketing agency là gì?

Các vị trí trong công ty làm marketing agency tổng thể là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Các vị trí trong công ty marketing agency là gì? Nhóm vị trí chiến lược

Nhóm vị trí chiến lược là bộ não chiến lược của marketing agency
Nhóm vị trí chiến lược là bộ não chiến lược của marketing agency

Nhóm vị trí chiến lược đóng vai trò then chốt trong việc định hướng và dẫn dắt marketing agency, đảm bảo sự thành công cho các chiến dịch marketing của khách hàng. Họ là những nhà hoạch định tài ba, những nhà sáng tạo đầy cảm hứng và những nhà lãnh đạo xuất sắc, dẫn dắt đội ngũ nhân viên cùng hướng đến mục tiêu chung.

Account Director 

  • Vai trò: là người đứng đầu dự án, account director chịu trách nhiệm quản lý tổng thể mọi khía cạnh của dự án, từ việc thu thập thông tin khách hàng, phát triển chiến lược marketing, triển khai chiến dịch cho đến đo lường kết quả và báo cáo.
  • Kỹ năng: kỹ năng giao tiếp và đàm phán xuất sắc, tư duy chiến lược nhạy bén, khả năng quản lý dự án hiệu quả, am hiểu thị trường và xu hướng marketing.
  • Phẩm chất: họ cần có tính trách nhiệm cao, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, tinh thần cầu tiến và ham học hỏi.

Planning Director

  • Vai trò: là người kiến tạo chiến lược marketing tổng thể cho khách hàng, planning director phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh, điểm yếu của khách hàng để xây dựng chiến lược marketing phù hợp.
  • Kỹ năng: kỹ năng phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường, tư duy chiến lược sáng tạo, khả năng thuyết trình và truyền đạt hiệu quả.
  • Phẩm chất: họ cần có tầm nhìn xa, tư duy logic, khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường, tinh thần làm việc cẩn trọng và tỉ mỉ.

Creative Director

  • Vai trò: là người chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo bay cao, bay xa, creative director đề xuất và thực hiện các ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch marketing, đảm bảo tính độc đáo, thu hút và hiệu quả.
  • Kỹ năng: khả năng sáng tạo vô biên, tư duy nghệ thuật độc đáo, am hiểu về các xu hướng sáng tạo mới nhất trong ngành marketing.
  • Phẩm chất: họ cần có tinh thần làm việc cởi mở, khả năng tiếp thu ý kiến đóng góp, đam mê sáng tạo và không ngừng đổi mới.

Media Director

  • Vai trò: là người hoạch định chiến lược truyền thông hiệu quả, media director lập kế hoạch và mua quảng cáo trên các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa ngân sách marketing.
  • Kỹ năng: kiến thức chuyên sâu về các kênh truyền thông, khả năng phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả quảng cáo, kỹ năng đàm phán và thương lượng.
  • Phẩm chất: họ cần có tính cẩn trọng và tỉ mỉ, khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường, tư duy chiến lược nhạy bén.

Nhóm vị trí chiến lược là những cá nhân tài năng và tâm huyết, góp phần tạo nên thành công vang dội cho các chiến dịch marketing của marketing agency. Họ là những người tiên phong, những nhà lãnh đạo xuất sắc, dẫn dắt đội ngũ nhân viên cùng nhau chinh phục những mục tiêu đầy tham vọng.

Các vị trí trong công ty marketing agency là gì? Nhóm vị trí chuyên môn

Nhóm vị trí chuyên môn là những ngôi sao sáng tạo của marketing agency
Nhóm vị trí chuyên môn là những ngôi sao sáng tạo của marketing agency

Nhóm vị trí chuyên môn là những “ngôi sao sáng tạo” của marketing agency, biến ý tưởng thành hiện thực và truyền tải thông điệp marketing đến khách hàng một cách ấn tượng, thu hút. Họ sở hữu những kỹ năng chuyên môn cao, sự sáng tạo không ngừng nghỉ và niềm đam mê cháy bỏng với ngành marketing.

Copywriter

  • Vai trò: Viết nội dung sáng tạo, thu hút cho các chiến dịch marketing như bài viết quảng cáo, slogan, kịch bản video, bài đăng mạng xã hội,… Họ có khả năng biến thông điệp marketing thành câu chuyện hấp dẫn, truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng: sáng tạo nội dung độc đáo, thu hút, kỹ năng viết lách tốt, hiểu biết về thị trường và khách hàng mục tiêu.
  • Phẩm chất: tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng cao, chăm chỉ và tỉ mỉ.

Designer

  • Vai trò: Thiết kế các ấn phẩm marketing như logo, brochure, website, banner quảng cáo,… Họ có khả năng biến ý tưởng sáng tạo thành hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Kỹ năng: Kỹ năng sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp như photoshop, illustrator, indesign, khả năng sáng tạo và thẩm mỹ tốt, hiểu biết về xu hướng thiết kế marketing mới nhất.
  • Phẩm chất: họ cần có con mắt nghệ thuật tinh tế, chăm chỉ và tỉ mỉ, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.

Social Media Specialist

  • Vai trò: Quản lý các kênh social media của khách hàng như facebook, instagram, twitter,… tạo dựng và phát triển cộng đồng mạng xã hội, tăng tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Kỹ năng: Họ cần hiểu biết sâu rộng về các nền tảng mạng xã hội, có khả năng sáng tạo nội dung thu hút, kỹ năng giao tiếp và quản lý các trang mạng xã hội tốt.
  • Phẩm chất: Họ cần năng động, sáng tạo, có khả năng thích ứng nhanh với xu hướng mới, có tinh thần trách nhiệm cao.

SEO Specialist

  • Vai trò: tối ưu hóa website của khách hàng để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…, thu hút lượng truy cập tự nhiên đến website, tăng khả năng hiển thị thương hiệu của khách hàng.
  • Kỹ năng: họ cần có kiến thức chuyên sâu về thuật toán xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, khả năng phân tích dữ liệu và tối ưu hóa website, am hiểu về nội dung website và trải nghiệm người dùng.
  • Phẩm chất: họ cần cẩn thận, tỉ mỉ, có khả năng học hỏi nhanh, có tư duy logic và phân tích tốt,

Nhóm vị trí hỗ trợ

Nhóm vị trí hỗ trợ là những người đồng hành tuyệt vời trong marketing agency
Nhóm vị trí hỗ trợ là những người đồng hành tuyệt vời trong marketing agency

Nhóm vị trí hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các vị trí chiến lược và chuyên môn, đảm bảo sự vận hành trơn tru và hiệu quả của marketing agency. Họ là những người thầm lặng cống hiến, góp phần tạo nên thành công chung cho các dự án và chiến dịch marketing.

Account manager – trợ thủ đắc lực cho Account Director

Vai trò: hỗ trợ account director trong việc quản lý dự án và mối quan hệ khách hàng, bao gồm:

  • Thu thập thông tin và yêu cầu của khách hàng.
  • Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động giao tiếp với khách hàng.
  • Báo cáo tiến độ dự án và kết quả chiến dịch marketing cho khách hàng.

Kỹ năng: họ cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, khả năng tổ chức và quản lý công việc hiệu quả, kiến thức cơ bản về marketing.

Phẩm chất: họ cần có cẩn thận, tỉ mỉ, có tinh thần trách nhiệm cao, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.

Media Planner – Hỗ trợ đắc lực cho Media Director

Vai trò: Hỗ trợ Media Director trong việc lập kế hoạch và mua quảng cáo, bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Phân tích dữ liệu và đề xuất các phương án mua quảng cáo phù hợp.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Kỹ năng: Kiến thức về các kênh truyền thông và phương thức quảng cáo, khả năng phân tích dữ liệu và báo cáo, kỹ năng thương lượng và đàm phán.

Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ, có khả năng học hỏi nhanh, tư duy logic và phân tích tốt.

Marketing Assistant – Hỗ trợ đa dạng cho bộ phận Marketing

Vai trò: làm các công việc hành chính và nghiên cứu trong bộ phận Marketing Agency, bao gồm:

  • Chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp và sự kiện.
  • Nghiên cứu thị trường và thu thập dữ liệu.
  • Cập nhật thông tin về các xu hướng Marketing mới nhất.

Kỹ năng: Kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng, khả năng nghiên cứu và thu thập thông tin, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt.

Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ, có tinh thần trách nhiệm cao, ham học hỏi và cầu tiến.

Nên sử dụng dịch vụ làm marketing tổng thể của agency nào?

Truyền Thông DPS là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn
Truyền Thông DPS là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm agency cung cấp dịch vụ làm marketing tổng thể uy tín, chuyên nghiệp thì Truyền Thông DPS là một trong những cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

Chúng tôi có đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết và luôn tận tâm với nghề, làm việc đúng theo khẩu hiệu “Marketing bằng cả trái tim”.

Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của DPS nhé!

>>>>> Xem thêm: Nên Sử Dụng Dịch Vụ Marketing Online Facebook Của Agency Nào?

Previous Post Previous Post
Newer Post Newer Post
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận