276/28 Tân Hòa Đông, Bình Trị Đông, Bình Tân, TPHCM
lienhe@truyenthongdps.com

THẾ NÀO LÀ MỘT BÀI VIẾT CHUẨN SEO 2020?

Để có thể tối ưu hóa mọi ưu đãi mà Google dành cho người dùng thì việc tập trung hoàn thiện nội dung hay còn gọi là content vô cùng quan trọng. Google cũng thường xuyên cập nhật các thay đổi các tính năng cũng như quy định mới để hỗ trợ tối đa cho người dùng. Vậy hãy cùng DPS tìm hiểu thế nào là một bài viết chuẩn SEO 2020 nhé!

SEO là gì? Tầm quan trọng đặc biệt của SEO?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Đây là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. SEO tốt giúp cho bài viết được chú trọng hơn. SEO tốt giúp bài viết lên top trên bảng kết quả tìm kiếm. Đồng thời có thể kéo lượng lớn lượt truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

SEO là gì?

Nguyên tắc cơ bản của một bài viết chuẩn SEO?

Một bài viết chuẩn SEO bao gồm:

  • Tiêu đề bài viết: Cần chứa 65 ký tự hoặc 3/4 dòng chữ. Đồng thời chứa từ khóa SEO – Giật TIT theo insights người đọc.
  • Mô tả (Descrription): Thường là 1, 2 dòng đầu tiên trong bài viết, dưới tiêu đề (Title) cần dài 135-165 ký tự hoặc 1, 2 dòng chữ thường. Đồng thời chứa từ khóa cần SEO (không cần liền mạch). Nội dung giải nghĩa phần bài viết sao cho hấp dẫn, kích thích người đọc bấm vào Nội dung cần khác biệt so với đối thủ để tạo sự mới mẻ cho người đọc.
  • Nội dung bài viết: Nên viết dài trên 500 chữ, có 1-5 ảnh tự chụp hay design với logo riêng, nên có thêm video hay slide đính kèm càng hấp dẫn. Bài viết cần chứa 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan từ khóa chính.
  • Ảnh minh họa nên sát với với nội dung bài viết.
  • Gắn Link: Chúng ta nên gắn Link cho người đọc tham khảo thêm với nguyên tắc link có nội dung hữu ích với người đọc.

Có những loại hình thức SEO nào?

  • SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm. Người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị. Khi đó hình ảnh trên trang Web của bạn sẽ hiện lên ngay top đầu.
  • SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web (hoặc youtube) để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.
  • SEO App Mobile: Đây là hình thức SEO trên App mà google hiển thị. Điều này giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm hơn.
  • Ngoài ra, còn một số hình thức SEO quan trọng khác như : SEO tin tức, SEO Facebook…

Các yếu tố khác cho một bài viết chuẩn SEO 2020

Ngoài các yếu tố nêu trên thì bạn còn cần phải lưu ý tới các yếu tố khác như:

  • Nội dung không được sao chép, phải là duy nhất và hữu ích với người dùng
  • Có các đường dẫn nội bộ và bên ngoài để gia tang uy tín và liên kết cho bài viết
  • Chú ý các tiêu đề (H2, H3,..) để bài viết có cấu trúc rõ ràng, dễ hiểu.

Kết luận

Muốn có được những bài viết chuẩn SEO, chúng ta nên tuân thủ những tiêu chí của bài viết trên. Không khó để trả lời cho câu hỏi “SEO là gì?”. Nhưng để tạo được một bài viết bao quát hết những vấn đề trên là một điều không dễ dàng. Để viết bài chuẩn SEO bạn cần chăm chỉ đầu tư các kiến thức và áp dụng các quy chuẩn đã nêu để cải thiện và nâng cao chất lượng content mỗi ngày.

KHÁI NIỆM SEO CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

 

Bài mới hơn Bài mới hơn
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
viVietnamese